Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

Kinh tế phát triển nhờ vào dịch vụ cưới

Nếu tính bình quân, mỗi người khi tổ chức tiệc cưới đều sẵn sàng chi 100 triệu thì mỗi năm, nước ta thu về khoảng trên dưới 1,2 tỉ USD nhờ dịch vụ chụp ảnh cưới. Đây sẽ là một con số lý tưởng & một điều chắc chắn rằng, sự phát triển của dịch vụ cưới có tác dụng kích cấu nền kinh tế.

dịch vụ chụp hình cưới

Theo khảo sát mới đây của tập đoàn Home Credit tại các quốc gia như Cộng hòa Séc, Slovakia, Belarus, Nga, Kazakhstan, Trung Quốc và Việt Nam, tổng chi phí để tổ chức đám cưới ở Slovakia trong khoảng 21 triệu đồng và lên đến 300 triệu đồng tại Nga. Ở VN, chi tiêu này là khoảng 100 triệu đồng với số khách mời dao động ở mức 300 người. Chi tiêu này sẽ tăng lên nhiều nếu tiệc cưới được tổ chức tại các nhà hàng khách sạn sang trọng. Trong đó, tiệc cưới là chi tiêu cao nhất trong các khoản phải chi, & mỗi suất ăn trong buổi tiệc được tính khoảng 200.000-500.000 đồng. Các chi tiêu khác như áo cưới cho cô dâu, vest cho chú rể, chi phí thuê xe ô tô và ban nhạc thường chẳng có một hạn mức nhất định.

Với mức chi như vậy liệu có là quá cao khi mức lương tối thiểu ngày nay chỉ với 1,5 triệu đồng/tháng, và đối với trình độ đại học là 4,5 triệu đồng/ tháng? Điều đó nói lên, để thanh toán đủ dịch vụ cưới thì người có mức lương tối thiểu phải tiết kiệm ít nhất 3 năm, và 1 năm đối với người hưởng bậc lương đại học. Xét cho cùng thì tuy rằng là mức lương tối thiểu hay tối đa đều phải tiết kiệm một khoảng thời gian khá dài để chi trả.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Nếu tính theo tính toán ban đầu, mỗi người đều sẵn sàng bỏ ra khoảng 100 triệu cho đám cưới thì mỗi năm sẽ thu được khoảng 1,2 tỉ USD. Theo khảo sát, mỗi năm có khoảng 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn và có tầm 500 đám cưới được tổ chức. Do đó, nếu xét về khía cạnh xã hội, dân càng tổ chức đám cưới rình rang thì xã hội càng thu được lợi. Đây không còn là vấn đề của cá nhân mà là vấn đề chung của toàn xã hội. Bởi dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề khác chẳng hạn như: chụp ảnh, cho thuê trang phục, phụ kiện, làm đẹp,... Điều này sẽ tạo được công ăn việc làm cho một bộ phận lớn người dân.

Cho dù các cặp đôi vẫn muốn sử dụng các dịch vụ chụp ảnh cưới hcm thật hoánh tráng và “đình đám”, tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là ai sẽ là người phải trả các khoản chi phí này. Tập đoàn Home Credit đã tiến hành một cuộc khảo sát và thu được kết quả như sau: 29% các cặp đôi sẽ chi trả cho đám cưới của mình, 71% sẽ nhờ vào sự phụ giúp của bố mẹ. Do đó, việc tổ chức hôn lễ cho con còn là dịp tốt để bố mẹ thể hiện được địa vị & khả năng tài chính.

Khách hàng có thể mua nhiều sản phẩm chụp hình cưới và chụp hình cưới ở đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét