Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Phương pháp giải quyết 1 số vấn đề khi xài máy là đá viên

Nhu cầu sử dụng đá bi ngoài xã hội ngày càng lớn. Do chưa hoàn toàn tin tưởng với quy trình của đá viên ở trên thị trường, khá nhiều nhà hàng, hotel, quán nước đã tự mình chọn mua máy làm đá viên để đáp ứng mức sử dụng & tự chủ về vệ sinh thực phẩm.

Nhưng mà, phần nhiều một số kiểu mẫu máy làm đá viên nhập khẩu luôn cần nguồn nước đổ vào cho máy phải chứa một số tiêu chuẩn nhất định. Để chẳng bị tình trạng viên nước đá bị khuấy đục, nhiễm khuẩn, nhằm có biện pháp xử lý phù hợp.

 Đá đông bị đục: 

Khá nhiềumáy đá viênmặc dù rất là xịn, mức giá cả nghìn dola song lại vẫn làm nên các mẻ nước đá bị đục, chẳng tinh khiết. Theo đặc điểm vật lý của nước, khi mà gặp nhiệt lạnh, các phần nước thuần khiết nhất sẽ đóng băng trước nhất & trồi lên trên. Lượng nước chứa các chất khoáng sẽ lắng ở dưới khay đá và đông lạnh lâu hơn. Tình huống như này tạo nên những viên nước đá với hai phần khác nhau.

Để khắc phục tình trạng đá đóng băng bị vẩn đục, cần phải đảm bảo chẳng còn tất cả tạp chất ngay tại nguồn cấp nước. Ta có thể xử lý vs p.P làm khử mềm khoáng hoặc là lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá viên có mùi: 

Thật khó chịu khi pha chế những nước uống rất rất tuyệt vời thế nhưng đến thời khắc thêm vào đá thì xuất hiện những mùi hôi khó ngửi. Hầu hết máy làm đá viên dùng nước lấy từ nguồn thủy cục vốn chứa nhiều chất khử trùng chlorine. Để đảm bảo đá viên sạch không thấy mùi khó chịu, cần khử hết lượng chất khử trùng vs các lõi than lọc hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá viên có màu: 

Tình trạng như thế này ít khi xảy ra song nếu như nguồn nước vào có chứa sắt, một thời gian xài, các khay chứa đá, ống dẫn nước ở trong máy làm đá viên sẽ biến thành sắc đỏ, làm máy bạn trông không sạch. Chúng ta có thể chấm dứt chuyện đó vs những lõi lọc khử Fe.

 Đá đông nhiễm khuẩn 

Đây chính là 1 việc khó lường vs ai xài máy làm đá viên. Những khi bị đóng băng, phần lớn những vi trùng không chết mà là nó chỉ đang "ngủ đông". Khi đá tan chảy, lúc này nhiệt độ môi trường tăng lên, là thời cơ các vi trùng sinh nở gây ra nhiều tác hại. Người xài phải cần cấp nguồn nước đã thanh trùng đưa vào máy và nên làm sạch máy theo như chỉ dẫn của NSX nhà SX.


Có không ít phương pháp để khử sạch nguồn nước mà chẳng cần đụng tới hóa chất: Thanh trùng vs tia cực tím (UV), lọc sạch qua các ván lọc vi sinh.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét